กินอย่างไรให้สุขภาพดีและสมดุล?

0
Rate this post

คุณเข้าใจสิ่งที่คุณบริโภคหรือไม่?

การกินเพื่อสุขภาพไม่จำเป็นต้องยาก – มีวิธีการดังนี้

จำนวนครั้งในชีวิตของคุณที่คุณตั้งปณิธานว่า “ฉันจะกินเพื่อสุขภาพ” หรือ “ฉันจะไปฟิตเนสในปีใหม่”? เสียงคุ้นเคย?
การบริโภคที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่ท้าทาย – นี่เป็นวิธีการที่ต้องการมากที่สุดอย่างหนึ่งที่ล้มเหลวอย่างรวดเร็ว

  • การขาดแรงบันดาลใจและความเข้าใจจำนวนมากที่จำเป็นในการค้นหาไม่ได้ทำให้สิ่งนี้ซับซ้อนน้อยลง
  • และมันก็จบลงที่เราไม่เข้าใจจริงๆ บริโภคอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ และทำไมจึงทำได้ยาก
  • นอกจากนี้ คุณไม่จำเป็นต้องระบุวันสำหรับการปรับเปลี่ยนอาหารด้วยซ้ำ คุณสามารถเริ่มตอนนี้แทนที่จะรอปีใหม่

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การบริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างบ้าคลั่งได้นำไปสู่สถานการณ์ที่มีอาหารอยู่บนชั้นวางมากกว่าที่เคยเป็นมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้จำนวนมากได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นอันตรายต่อเรา และอาหารของเราในระยะยาวเราได้รับอาหารที่ผ่านการกลั่นอย่างสูงหรืออาหารที่มีส่วนประกอบที่ไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง นี้อาจไม่เพียงแต่สร้างน้ำหนักหรือปัญหาระดับน้ำตาลในเลือด อย่างไรก็ตาม ยังก่อให้เกิดโรคที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย

การกินเพื่อสุขภาพเป็นกิจวัตรที่ควรค่าแก่การสร้างตั้งแต่อายุยังน้อย ต้องเข้าใจด้วยว่าคำว่าอาหารไม่จำเป็นต้องบ่งบอกถึงการกระทำอายุสั้น บริโภคส่วนเล็ก ๆ หรือเพียงแค่ซุปเป็นเวลาหนึ่งหรือสองสัปดาห์ เป็นอาหารที่ต้องมีคุณค่าจริงๆ

ดีที่สุดสำหรับเรา – ตลอดไป ไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ประโยชน์และความเป็นไปได้นั้นเหนือสามัญสำนึก มันไม่ใช่ความผิดของเราทั้งหมด: จริง ๆ แล้วเราได้พัฒนาเพื่อให้ได้อาหารที่มีความคิดริเริ่มน้อยที่สุด มันเคยเป็นความแตกต่างระหว่างการรวบรวมพืชและการล่าแมมมอธ ปัจจุบันนี้แสดงถึงความแตกต่างระหว่างการเข้าถึงบรรจุภัณฑ์ที่ดูดีที่สุดบนชั้นวางกับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ

การเลือกที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องท้าทายหรือไม่? เป็นไปได้ไหมที่ผู้อยู่อาศัยทั่วไปจะไม่ทราบเกี่ยวกับสารเคมีแต่ละชนิดหรือชื่อละตินของส่วนประกอบ? ในปัจจุบันนี้การดูแลการบริโภคที่ดีต่อสุขภาพนั้นไม่ซับซ้อนกว่าที่เคยเป็นมา ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา หัวข้อการดูแลสิ่งที่เราบริโภคได้กลายเป็นหัวข้อที่มักจะถูกมองข้ามไป ไม่เพียงแต่ในกระดานสนทนาเฉพาะกลุ่มเท่านั้น

  • อย่างไรก็ตาม ในสื่อก็เช่นเดียวกัน เราเห็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นว่าสิ่งที่เรากินส่งผลต่อความรู้สึกของเราจริงๆ อย่างไรและปกติแล้วเราป่วยอย่างไร ไม่ใช่แค่สนองความอยากอาหารเท่านั้น
  • และสิ่งนี้ได้เปลี่ยนไปสู่ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของร้านขายอาหารออร์แกนิก และตามที่คุณรู้จักคู่แข่งมากขึ้น ทางเลือกก็ดีกว่าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อันไหนคือตัวเลือกที่เหมาะที่สุด?

ยังมีผลิตภัณฑ์ “นิเวศวิทยา” หรือ “ธรรมชาติทั้งหมด” มากมายที่มีชื่อดังกล่าว ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการที่ซัพพลายเออร์ที่ชาญฉลาดใช้ แล้วคุณจะเลือกอย่างไร? วิธีการซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพโดยไม่ต้องถูกคุกคามจากการบรรจุขวดและรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่มี Mendeleev’s Table? เพียงแค่ปฏิบัติตามกฎง่ายๆ บางสิ่งก็พอ

ไม่ได้ยากอะไร

เราแต่ละคนสามารถใช้หลักการบริโภคเพื่อสุขภาพได้มากมายซึ่งไม่ต้องการความช่วยเหลือจากนักโภชนาการหรือแพทย์ พวกมันใช้งานง่ายมากและใช้เวลาเพียงน้อยนิดก็เพียงพอแล้วสำหรับพวกมันที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญของกิจวัตรทางโภชนาการของเราในระยะยาว

  • ไม่ได้ยากอะไรเริ่มต้นด้วย – เริ่มทำอาหาร มันไม่เกี่ยวกับอาหารหลายคอร์สที่ท้าทายมาก ใช้เวลาสักครู่ในการเตรียมอาหารมื้ออร่อยที่อุดมด้วยสารอาหาร แม้จะเหลือสองมือให้เตรียมตัว
  • Frozen Dumplings อาหารที่คุณเพียงแค่ต้องอุ่นในไมโครเวฟหลังจากได้มา พิซซ่าที่คุณต้องการแกะกล่อง – อาหารเหล่านี้ควรหายไปจากเมนูของเราโดยเร็วที่สุด เหล่านี้เป็นอาหารแปรรูปที่มีส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสองสามอย่าง
  • แต่มีสารเคมี น้ำตาล และสีสังเคราะห์มากมาย เป็นการดีที่จะลดอาหารเหล่านี้
  • เช่นเดียวกับถ้าเราจำเป็นต้องกินอะไรเร็ว – เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เร็วที่สุด

ไม่ใช่จากโกดังเก็บสินค้าหรือร้านค้าในพื้นที่ ให้พยายามอยู่ให้ห่างจากร้านอาหารสะดวกซื้อ ให้จดจ่ออยู่กับที่ที่พ่อครัวเตรียมอาหารตั้งแต่ต้น อันที่จริง อัตราความแตกต่างนั้นน้อยมาก

และเราสามารถประหยัดเงินได้มากในอนาคตสำหรับการรักษาปัญหาสุขภาพในอนาคต ทุกอย่างมีไว้สำหรับผู้คน แม้แต่แอลกอฮอล์ การบริโภคเบียร์เพียงขวดเดียวไม่น่าจะก่อให้เกิดภัยพิบัติได้ อย่างไรก็ตาม จำกัดแอลกอฮอล์และสารให้พลังงานอื่นๆ ด้วย ให้น้อยที่สุด

วิธีที่ยอดเยี่ยมในการอำนวยความสะดวกในการบริโภคที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลคือการแยกจานของเราออกเพื่อให้แน่ใจว่าผักและผลไม้ใช้พื้นที่ครึ่งหนึ่ง ในขณะที่ส่วนที่เหลือถูกกำหนดให้เป็นโปรตีน (เช่น เนื้อสัตว์คุณภาพสูง เนื้อสัตว์ และผัก) เต้าหู้หรือถั่ว) และรายการธัญพืชไม่ขัดสี (เช่น groats)