กินเพื่อสุขภาพและสมดุล – กินอย่างไรและกินอย่างไรไม่ให้ล้มละลายใน 20 ปัจจัย

0
Rate this post

มักดาเลนา ดูราซีวิซ

มีหลายตัวแปรที่ขัดขวางไม่ให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น จากการตรวจสอบของฉัน ส่วนใหญ่มักจะเป็นความประมาทเลินเล่อ เนื่องจากผลิตภัณฑ์แปรรูปและกึ่งแปรรูปไม่ได้เรียกร้องให้เราปรุงอาหาร แผนอาหารแซนวิชโยเกิร์ตมีแนวโน้มที่จะ “เป็นเรื่องปกติ” เมื่อเราดำเนินชีวิตแบบมืออาชีพมาก และเราไม่มีเวลาทำอาหารและแม้แต่การเตรียมจานและการซื้อของชำ

อย่างไรก็ตาม ความเกียจคร้านสามารถเอาชนะได้ และนักเรียนของฉันหลายคนก็ทำเช่นนั้นเพราะพวกเขาเข้าใจว่าอาหารกลั่นทำให้เราห่างไกลจากเป้าหมาย ไม่ว่าจะผอม ฟิต ผมสวย ฟันแข็งแรง ผิวดูเด็ก ร่างกายบริษัทที่ปรากฏขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อของเราหนาขึ้น ไม่ได้มาจากของหวานและอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน หรือบางทีอาจจะเป็นแซนวิช แต่ก็เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

  • พวกเขาช่วยผู้หญิงกำจัดไขมันหน้าท้อง รับน้ำหนักได้ประมาณ 15 กก.
  • ที่แย่กว่านั้น เมื่อคนเลิกใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีโดยหลงเชื่อผิดๆ ว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลนั้นมีราคาแพงในมุมมองของผม มันก็เป็นไปได้เช่นกัน และบางครั้งมันก็ประหยัดกว่าและเป็นมิตรกับงบประมาณมากกว่าอย่างแน่นอน
  • แน่นอน ถ้าใครต้องพึ่งพาขนมปัง เนื้อหมู และมาการีน กาแฟและช็อคโกแลตแสนอร่อยตลอดทั้งวัน การปรับเปลี่ยนใด ๆ อย่างน้อยที่สุด การเปลี่ยนแปลงโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลอาจจบลงด้วยราคาที่แพงกว่ามาก

แต่ก่อนที่คุณจะเลิกคิดถึงการหาเนื้อและไข่จากธรรมชาติจากไก่ที่มีความสุข ให้ถามตัวเองว่า:

การกินอาหารที่ปรุงแต่งทำให้เกิดอะไร?

ลองนึกภาพทุกวันเป็นเวลา 40 ปีว่าคุณกินม้วนข้าวสาลีทั้งก้อนกับมาการีน แฮมชิ้นหนึ่ง และบางทีอาจใช้แตงกวาเป็นอาหารเช้าในตอนเช้าเพื่อให้ดูดี ของคุณ?

แน่นอน

  • superfoods underrated ที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    กินอย่างไรให้สุขภาพดีและประหยัด?
  • อันดับแรก มาพิจารณากันก่อนว่าอะไรคุ้มกว่าเงินที่จ่ายไป

พวกเขาจะเรียกว่าไข่หรือโรงเรียนอนุบาลเนื้อสัตว์เชิงนิเวศ (สัตว์ปีก, ตับ, เนื้อวัวและฟาร์มหมู) และสัตว์ป่าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง) ไขมันพืชที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอกและผักและผลไม้ที่คุณเลือก ทำไมถึงเลือกได้?

เนื่องจากความจริงที่ว่าแม้แต่ผักในร้านขายของชำก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเรา แน่นอนว่าพืชเชิงนิเวศจึงมีสารเคมีและสารอาหารน้อยกว่ามาก คุณสามารถตรวจสอบความจริงว่าผักจาก “Biedronka” บำรุงและดึงดูดด้านล่าง: ทำไมต้องกินผักจากซูเปอร์มาร์เก็ตแทน?

เราสามารถบันทึกวิดีโออะไรได้บ้าง:

ค้นหาวิธีเตรียมอาหารเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียอาหาร ถามตัวเองว่าคุณทิ้งอาหารที่เน่าเสียบ่อยแค่ไหน? กฎทองคือการวางแผนอาหารสำหรับสัปดาห์ถัดไปในช่วงพักวันหยุดสุดสัปดาห์และสต็อกผักตระกูลกะหล่ำ

กะหล่ำปลีมีราคาถูกและมีสุขภาพดีเป็นพิเศษ สลัดกะหล่ำปลีขาวเป็นหนึ่งในเครื่องเคียงผักที่ราคาไม่แพงที่สุด ด้วยกะหล่ำปลีดองที่มีประโยชน์มากกว่าเดิมเนื่องจากจุลินทรีย์ประกอบด้วย คุณสามารถเตรียมสลัดกะหล่ำปลีดอง/กะหล่ำปลีดอง บิ๊กออส หรือเตรียมกับเห็ดและนำเสนอกับปลาในวันศุกร์ ผักราก

  • บีทรูท แครอท ขึ้นฉ่ายฝรั่ง และผักชีฝรั่งเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นเยี่ยม คุณสามารถปรุงแครอท ทำซุป หรือสลัด
  • ฟักทองเป็นผักที่ฉันชอบคล้ายกับบีทรูทหรือขึ้นฉ่ายฝรั่ง ฉันกินมันอบหรือทำซุปครีมอย่างต่อเนื่อง
  • ราคาไม่แพงและมัลติฟังก์ชั่น ลองเป็นรางวัลหรือรวมไว้ในสลัด บวบเป็นผักที่สวยงามอีกชนิดหนึ่งที่คุณสามารถหาได้ในช่วงเวลาโดยไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไป ฉันใช้บวบทำเบียร์ ซุป พาสต้า หรือแม้แต่เค้ก!
  • ไปข้างหน้าและเปลี่ยนถั่วราคาแพงด้วยเกล็ดมะพร้าวซึ่งมีไขมันและเส้นใยที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม ในทางกลับกัน ให้ซื้อถั่วเป็นครั้งคราวในห่อเล็กๆ

การกินอาหารแปรรูปนำไปสู่อะไร

แทนที่เนยถั่วด้วยไขมันมะพร้าว

เนยถั่วมีข้อเสียหลายประการ หนึ่งในนั้นคือมันจะหายไปก่อนที่จะตกลงไปบนชั้นวางของบริเวณห้องครัว มันยากสำหรับฉันที่จะนึกภาพคนที่กินเนยมะพร้าวในปริมาณมาก

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้มันทำกาแฟกันกระสุนได้ ช็อคโกแลตโฮมเมดแสนอร่อย ผสมกับผลไม้เพื่อทำมูส เพิ่มการดูดซึมวิตามิน ทำมาส์กผม หรือแม้แต่ยาสีฟัน

ทำน้ำกะทิเอง. เทน้ำเดือด 3 ถ้วยใส่กุ้งกุลาดำ 1 ถ้วย ในตอนเช้า ผสมเนื้อกับเครื่องปั่นและบีบด้วยตะแกรงทรงชาม อีกทางเลือกหนึ่งคือซื้อขวดนม (ราคาถูกกว่าแบบกระป๋อง) และยังเย็นจัดห้าสิบเปอร์เซ็นต์อีกด้วย