เคล็ดลับในการรักษาสมดุลพลังงาน

0
Rate this post

ผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม คีเฟอร์ โยเกิร์ต และชีสมีแคลเซียมอยู่มาก ซึ่งดีต่อกระดูกและฟัน นอกจากนี้ ยังมีวิตามิน เกลือแร่อื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ เลือกแบบไม่หวานและยังไม่ติดมัน

อาหารควรเสริมด้วยไขมันพืชในปริมาณเล็กน้อย (น้ำมันมะกอก น้ำมันเรพซีด น้ำมันดอกทานตะวัน ถั่ว เมล็ดพืช และเม็ดมะม่วงหิมพานต์) อันตรายของโรคหัวใจและหลอดเลือดจะลดลงเมื่อไขมันสัตว์เลี้ยงที่ไม่ต้องการบางชนิดถูกแทนที่ด้วยไขมัน พืชที่แข็งแรงและสมดุล

เพื่อสุขภาพต้องเลือกรายการที่เหมาะสม

การเปลี่ยนแปลง: รายการธัญพืชแปรรูป (เช่น ขนมปังสีซีด เมล็ดอาหารเช้าที่ยอดเยี่ยม) เป็นธัญพืชไม่ขัดสี เนื้อแดงและการเตรียมเนื้อสำหรับปลา ไก่ ไข่ ถั่ว และน้ำถั่ว ไขมันสัตว์เป็นไขมันจากพืช (น้ำมัน เช่น เรพซีด น้ำมันมะกอก)

ผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันเต็มถึงไขมันต่ำ (นม โยเกิร์ต kefir บัตเตอร์มิลค์ คอทเทจชีส)
การทอด การย่างเพื่อเตรียมอาหาร ซึ่งรวมถึงการนึ่ง การปรุงอาหาร หรือการปรุงอาหาร เราต้องป้องกันสินค้าเฉพาะ

บริโภคน้อยลง:

  • เกลือ
  • เนื้อแดงและเนื้อละเอียด (ประกอบด้วยไส้กรอก เนื้อเย็น เบคอน)
  • น้ำตาลและเครื่องดื่มหวาน
  • ผลิตภัณฑ์กลั่น (เช่น อาหารสะดวกซื้อ ขนมขบเคี้ยวรสเค็ม บิสกิต บาร์ เวเฟอร์) ที่มีเกลือ น้ำตาล และไขมันสูง
  • บริโภคให้เพียงพอ

ร่างกายต้องการพลังงานในรูปของอาหารในการทำงาน พยายามรักษาสมดุลโดยการกินสิ่งที่คุณต้องการ แต่ไม่เป็นพื้นฐาน ทั้งอาหารไม่เพียงพอและมากเกินไปอาจนำไปสู่การเจ็บป่วยได้
เริ่มต้นด้วยการทำสองสามกะในบางวันของสัปดาห์

จำเป็นต้องหาเทคนิคที่เป็นประโยชน์กับคุณ

เริ่มต้นด้วยการทำหนึ่งหรือสองกะในบางวันของสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีที่เหมาะกับคุณ

พยายามกินเมื่อคุณหิว แต่อย่ากินเมื่อไร มันจะง่ายกว่าที่จะป้องกันการกินของว่างถ้าคุณกินอาหารเช้า เป็นประจำในระหว่างวันและตอนเย็นและของว่างที่ดี ปรับปริมาณอาหารที่คุณกินให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคุณ ใช้การออกแบบอาหารเพื่อสุขภาพที่สมดุล พลังของคุณต้องอาศัยน้ำหนักและการเคลื่อนไหวของคุณ

  1. ที่สำคัญที่สุด ตัวอย่างเช่น หากคุณย้ายถิ่นฐานเป็นจำนวนมาก คุณอาจจะกินมากขึ้นในขณะที่คนที่กระฉับกระเฉงน้อยจำเป็นต้องกินน้อยลง (แต่คงสัดส่วนของสินค้าประเภทต่าง ๆ ให้เท่ากัน)
  2. กินอาหารที่มีเส้นใยสูง เช่น ผลไม้ ผัก และธัญพืชไม่ขัดสี ป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และเบาหวานชนิดที่ 2 ไฟเบอร์ก็ทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้เช่นกัน ยิ่งรู้สึกอิ่มมาก ยิ่งกินน้อยลง วิธีนี้จะช่วยให้คุณรักษาน้ำหนักนั้นไว้ได้
    แข็งแกร่ง.

เลือกอาหารที่มีเกลือต่ำ ใช้เกลือน้อยลงในการเตรียมอาหาร อย่าใส่เกลือลงในอาหารบนจาน ใช้สมุนไพรหอมแทน
เกลือ.

จำกัดปริมาณของหวาน เค้ก เจลาโต้ และอาหารอื่นๆ น้ำตาลสูง อย่าดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล