กินเพื่อสุขภาพไม่พอ! การจำกัดแอลกอฮอล์และสารกระตุ้นอื่นๆ

0
Rate this post

การเดิมพันโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล

แหล่งโปรตีนที่มีประโยชน์และสมดุลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ซึ่งประกอบด้วยไข่ เนื้อสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์ปีกและปลา อย่างไรก็ตาม โปรดจำไว้ว่า แผนการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลต้องประกอบด้วยแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพของพืช เช่น เมล็ดพืชที่อุดมด้วยโปรตีน ผัก และธัญพืชไม่ขัดสี สูงเช่น quinoa หรือผักโขม นี่เป็นสิ่งสำคัญมาก โดยเฉพาะในสูตรอาหารมังสวิรัติ

คุณตั้งใจที่จะบริโภคเพื่อสุขภาพ? อ้วนไม่ต้องกลัวอ้วน!

การบำรุงเลี้ยงมนุษย์อย่างมีสุขภาพเป็นการรักษาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างแต่ละส่วนผสม ไขมันยังทำหน้าที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของร่างกาย: รองรับการดูดซึมวิตามิน (A, D, E และ K) มีส่วนร่วมในการสังเคราะห์ฮอร์โมนช่วยเพิ่มปัญหาของผิวหนัง

ใช้น้ำมัน เช่น เรพซีด ลินสีด หรือน้ำมันมะกอก โดยทั่วไปเพื่อทำให้เย็นลง เช่น ในสลัด เลือกเนยจืดและน้ำมันมะพร้าวสำหรับทอดและอบ เพราะมีปัจจัยควันสูง

เลือกการปรุงอาหารและปรุงอาหารด้วยการทอด

อย่างไรก็ตาม การทอดจะต้องจำกัดในการปรุงอาหาร การปรุง และการอบ การนึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ เนื่องจากจะทำให้สูญเสียวิตามินจำนวนเล็กน้อย คุณยังสามารถเตรียมอาหารเพื่อสุขภาพได้โดยการนึ่งผลิตภัณฑ์ในน้ำหรือภายใต้ความกดดัน และอบในอาหารที่ทนต่อเตาอบ หากคุณเลือกที่จะทอด ให้เตรียมในกระทะขนาดใหญ่ที่ให้คุณเตรียมอาหารที่ไม่มีไขมันหรือไขมันในปริมาณเล็กน้อยได้

อาหารไข่ – กฎระเบียบ ข้อห้าม ผลกระทบต่อร่างกาย

ดูแลการรับประทานอาหารและสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี – หลีกเลี่ยงน้ำตาลและอาหารที่มีน้ำตาล

น่าเสียดายที่นโยบายการให้อาหารที่ถูกต้องสามารถละเว้นจากการทำโดยไม่มีข้อห้ามได้ น้ำตาลทรายขาวและของกินจากร้านของชำจำนวนมากควรถูกลบออกจากแผนการลดน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพและสมดุลโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ไม่มีสถานการณ์ที่สิ้นหวัง คุณสามารถเตรียมขนมเพื่อสุขภาพได้ด้วยตัวเอง

คุณจะพบกับอาหารที่น่าสนใจมากมายบนเว็บอย่างแน่นอน คุณไม่จำเป็นต้องปฏิเสธเค้ก แต่ต่างจากการซื้อจากร้าน ไปทำกินเองที่บ้านโดยไม่ต้องเติมน้ำตาล ใช้อิริทริทอล น้ำตาลมะพร้าว น้ำผึ้ง หญ้าหวาน หรือไซลิทอล ให้ความหวาน

อย่าใส่เกลือลงในอาหารของคุณ – ใช้สมุนไพรธรรมชาติและเครื่องเทศแทน

  1. เมื่อเรานึกถึงการบริโภคที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล การจำกัดการบริโภคเกลือนั้นคุ้มค่า อาหารที่ไม่ต้องการในระบบการปกครองอาหารรบกวนน้ำในร่างกายและความสมดุลของอิเล็กโทรไลต์และยังเพิ่มอันตรายของความดันโลหิตสูง
  2. ข้ามอาหารรสเค็มและใช้เกลือผสมสำเร็จรูป รวมทั้งเครื่องเทศจากธรรมชาติ เช่น สมุนไพร (โหระพา, เลิฟเวจ, ทาร์รากอน, ออริกาโน, มาจอแรม), พริกปาปริก้าแห้ง, พริกไทย, ขมิ้นสกัดช่วยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอมของอาหาร

 อย่าใส่เกลือลงในอาหารของคุณ - ใช้สมุนไพรและเครื่องเทศจากธรรมชาติแทน

ดูว่าคุณกินเพื่อสุขภาพและสมดุลตลอดจนรักษาความชุ่มชื้น

ร่างกายของคุณต้องการน้ำอย่างน้อย 1.5 ลิตรในแต่ละวัน และถ้าคุณเป็นคนที่กระหายน้ำมากขึ้น เป็นการดีที่สุดที่จะสนองความกระหายของคุณด้วยน้ำนิ่งโซเดียมต่ำ กาแฟ ชา (โดยเฉพาะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสีขาว) และยาออร์แกนิกที่มีรสขมหรือน้ำผักผลไม้คั้นใหม่เป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพและสมดุล ร่วมกัน แต่น้ำจำเป็นต้องทำหน้าที่สำคัญ เลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีน้ำตาล

การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปอาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่สำคัญหลายประการ รวมทั้งตับอ่อนอักเสบ โรคตับแข็ง และเซลล์มะเร็ง (ประกอบด้วยหลอดอาหาร ท้อง ลำไส้ใหญ่ และเต้านม)

ทางที่ดีควรงดแอลกอฮอล์ทั้งหมด หรืออย่างน้อยก็จำกัดตัวเองให้ดื่มไวน์แดงแห้งหนึ่งแก้วต่อวัน เมาบ่อย ไม่มีส่วนลดสารกระตุ้นอื่น ๆ – เลิกสูบบุหรี่ในขณะนี้และสำหรับทั้งหมด!